Xuồng ba lá giá rẻ - Phương tiện đậm chất miền Tây

  • Ngày đăng: 14.12.2021
  • Lượt xem: 755

Xuồng ba lá là một phương tiện cực kỳ phổ biến ở vùng sông nước miền Tây Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay còn rất nhiều loại xuồng ba lá cùng những mức giá khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những thông tin thú vị về xuống ba lá giá rẻ cũng như những mức giá cực hấp dẫn mà nếu bỏ qua bạn sẽ rất tiếc nuối đó!

Xuồng ba lá là gì? 

Xuồng ba lá (thuyền ba lá) là tên gọi dựa trên cấu tạo của một loại xuồng được ghép lại bởi ba tấm ván gồm: Hai tấm ván be và một tấm ván đáy. 

Để xuồng được cứng chắc, người ta thường dùng những chiếc “cong” để tạo thành bộ khung nhằm mô phỏng bộ xương sườn của cá. Nó có nhiệm vụ cố định thân xuồng, chống đỡ sức ép của nước từ bên ngoài vào, đồng thời giữ chặt ván xuồng, giúp xuồng không bị biến dạng.

Dưới các thanh cong, người thợ đóng xuồng nghĩ ra cách khoét lõm hình bán nguyệt gọi là những "lỗ lù". Chúng có nhiệm vụ thông nước giữa các khoang xuồng với nhau để giúp cho việc tát nước dễ dàng, không mất công tát theo từng khoang. 

Mũi và lái xuồng ba lá giá rẻ có hình dạng không khác gì nhau, khác chăng chỉ là ở kích cỡ bộ ván sạp. Nhờ chiếc mũi và lái xuồng ba lá giống nhau mà tính linh hoạt trong việc điều khiển xuồng rất cao. 

Bộ khung nhằm mô phỏng bộ xương sườn của cá

Nếu như ở các loại ghe, thuyền khác phải quay mũi khi cần trở lại thì với một chiếc xuồng ba lá, người lái chỉ cần hoán đổi vị trí ngồi bơi, mũi rẽ thành lái và ngược lại. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm đặc biệt của xuồng ba lá.

 

Công dụng của xuồng ba lá

Khi vùng đất mới còn hoang vu và giao thông đi lại không thuận tiện, với đặc thù địa hình sông nước chằng chịt thì xuồng ba lá được chọn làm phương tiện chủ lực. Người ta thường ví xuồng ba lá là đôi chân của người dân vùng sông nước Nam Bộ. Hay còn có cách gọi khác là ''đi bằng tay ''. 

Lý do là bởi chỉ cần có đôi tay chèo thôi, thì khoảng đường bao xa cũng có thể đi đến. Gia đình nào không sắm được xuồng thì có cảm giác như đôi chân bị cột lại, rất khó chịu. Cho dù gia cảnh có nghèo đến mấy cũng ráng sắm cho được 1 chiếc xuồng ba lá để làm phương tiện đi lại ở sông nước.

Người ta thường ví xuồng ba lá là đôi chân của người dân vùng sông nước Nam Bộ. 

Không chỉ phục vụ cho việc đi lại sinh hoạt hằng ngày. Xuồng ba lá giá rẻ còn có tác dụng rất lớn trong các công cuộc kháng chiến, nào là vận chuyển vũ khí, nào là chở lương thực, nào là đưa du kích qua sông…

 

Trọng tải và cách sử dụng xuồng ba lá 

Một chiếc xuồng ba lá giá rẻ có thể chở được khoảng 4-5 người, tương đương 200-300kg. Khi xuồng được đóng xong, người ta sẽ đem đi phơi nắng từ 10-2 tuần để ván được khô và nhẹ hơn khi di chuyển, sau đó phí dưới đáy xuồng sẽ được sơn lớp dầu bóng hoặc là được quét 1 lớp mỡ bò cho thấp vào tấm ván để chống thấm nước và xuồng sẽ lướt nhanh hơn.

Luôn phải giữ cân bằng cho xuồng

Khi chèo xuồng, thường có 2 người, 1 ở đầu và 1 ở cuối xuống, người ở đầu có nhiệm vụ vừa bơi vừa điều chỉnh xuồng, người phía sau dùng sức để chèo làm sao cho xuồng đi với tốc độ nhanh nhất. Trong lúc chèo xuống mỗi người sẽ chèo 1 bên của xuồng. 

Ví dụ: Người trước chèo bên trái, thì người sau chèo bên phải để giúp giữ cân bằng cho xuồng. Khi chèo thân người hơi chồm về phía trước, nếu người không biết chèo thì thường chèo ngang làm cho xuồng không đi tới được mà chỉ xoay vòng.

 

Giá xuồng ba lá mới nhất

Hiện nay trên thị trường, giá xuồng ba lá thường thay đổi dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc, kiểu dáng,... Thậm chí, những mẫu đang hot trên thị trường đôi khi cũng có mức giá nhỉnh hơn một chút do thị hiếu người tiêu dùng, nhưng không đáng kể. 

Một số mức giá xuồng ba lá giá rẻ tại Vietphatcomposite

Tại Vietphatcomposite, chúng tôi luôn đưa ra mức giá đảm bảo rẻ nhất trên thị trường nhưng không vì thế mà không chú trọng tới chất lượng sản phẩm. Những sản phẩm mà Việt Phát là những sản phẩm có mức giá rất hấp dẫn và chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo ở chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng.

Dưới đây là một số mức giá xuồng ba lá composite giá rẻ tại Vietphatcomposite mà bạn có thể tham khảo:

+ Thuyền 3 x 1.1m giá 5 triệu

+ Thuyền 4 x 1.1m giá 6 triệu

+ Thuyền 4 x1.35m giá 9 triệu 

+ Thuyền 5.8 x 1.35m giá 12 triệu 

+ Thuyền 6 x 1.7m giá 20 triệu

+ Thuyền thiên nga đạp nước giá 20 triệu

Vietphatcomposite chuyên cung cấp thuyền ba lá giá rẻ uy tín

- Vietphatcomposite quy tụ dàn nhiều công nhân có trình độ sản xuất, lắp đặt lành nghề.

- Công ty đã nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực cũng như tạo được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường bởi chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm do Vietphatcomposite cung cấp.

- Những sản phẩm mà công ty tung ra thị trường đều là những mẫu thiết kế đạt tiêu chuẩn hoàn hảo về chất lượng cũng như đa dạng về kiểu dáng.

- Xuồng tam bản composite tại Vietphatcomposite luôn đảm bảo mức giá rẻ nhất cho quý khách hàng cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn, bảo trì tốt ngay cả khi thuyền đã đi vào hoạt động

- Trước khi giao sản phẩm đến tay cho khách hàng, việc vận chuyển hàng hóa đến gia chủ sẽ có nhân viên thiết kế, sản xuất kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo các vấn đề kỹ thuật cũng như chất lượng tuyệt hảo của sản phẩm.

 

Trên đây là những thông tin về thuyền ba lá mới nhất 2021. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình hoặc doanh nghiệp một hệ thống thuyền ba lá với mức giá và chất lượng tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ đến Vietphatcomposite để được tư vấn tỉ mỉ và tận tình nhất nhé!

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT

Địa chỉ:  Số 10 Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ:  Số 10 Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

ĐT: 0969 883 186

Email: cuong.vietphat1@gmail.com 

Fanpage: https://www.facebook.com/CompositeVietPhat 

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCwxc2ob57xZRmbCnn40Li4g 

Tin liên quan

Logo

CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT

 
Văn phòng: Số 10  Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Cầu Đường Phương Trạch, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
ĐT : 0969 883 186
 KD 1 : 0921.112.118 Ms Hien
 KD 2 : 0988.028.456 Ms Tuyet
Email: cuong.vietphat1@gmail.com

 
 
Contact Me on Zalo
Contact info:

Shop 1: Số 10 Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

1
Bạn cần hỗ trợ?