Bỏ túi ngay kiến thức đầy đủ về hồ bơi composite

  • Ngày đăng: 02.04.2022
  • Lượt xem: 492

Trong những năm gần đây, chất liệu composite ngày càng phổ biến và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, điển hình là sản xuất hồ bơi. Vậy hồ bơi composite có những ưu điểm nổi bật gì? Quy trình lắp đặt ra sao? Tất cả sẽ được Việt Phát Composite giải đáp ngay sau đây!

Hồ bơi composite là gì?

Hồ bơi composite ngày càng phổ biến

 

Hiểu một cách đơn giản thì hồ bơi composite là loại hồ bơi được thiết kế và sản xuất từ kích thước cho trước, tạo thành khuôn đúc hồ bơi composite nguyên khối. Loại hồ bơi này có thể thi công trực tiếp bằng cách kết hợp giữa vật liệu bê tông với sợi thuỷ tinh. Nhờ vậy mà kết cấu của hồ bơi composite rất chắc chắn, bền bỉ theo thời gian. Tựu chung lại, hình dáng bề ngoài của loại hồ bơi này cũng không khác biệt nhiều so với hồ bơi truyền thông, tuy nhiên lại ghi dấu ấn nhờ chất lượng tốt, tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian sản xuất.

Có những loại hồ bơi composite nào?

Hiện nay, hồ bơi composite được chia làm 2 loại như sau:

Hồ bơi composite đúc sẵn

Hồ bơi composite đúc sẵn là dạng hồ bơi thường được sản xuất tại nhà máy theo kích thước, hình dạng, mẫu mã,... đã có sẵn. Nhờ thi công hồ bơi composite theo dạng đúc sẵn nên sẽ giúp nhà sản xuất giảm bớt khá nhiều thời gian, công sức thi công, lắp đặt. Và quan trọng hơn nữa là tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân công, chi phí phát sinh trong quá trình thi công sản xuất không hề nhỏ. 

Hồ bơi composite thi công trực tiếp

Về hồ bơi composite thi công trực tiếp, đây là loại hồ bơi được tiến hành ngay tại công trình. Tuỳ vào địa điểm thi công mà đội ngũ thợ lắp đặt sẽ tiến hành định hình hồ bơi sao cho phù hợp. Trường hợp lắp đặt hồ bơi composite trên sân thượng, người ta thường định hình hồ bằng khung sắt hộp hoặc inox. Còn nếu thi công hồ bơi âm đất sẽ sử dụng gạch, bê tông cốt thép để định hình hồ. Sau đó, người ta sẽ tiến hành việc gia công chất liệu composite bằng phương pháp tẩm ướt sợi thuỷ tinh kết hợp với nhựa composite dạng lỏng trong quy trình làm khuôn hồ bơi composite. 

Hồ bơi composite thi công trực tiếp

Trên thực tế, chủ đầu tư thường có xu hướng ưa chuộng loại hồ bơi composite thi công trực tiếp hơn là hồ bơi đúc sẵn. Bởi nếu thi công trực tiếp, người ta có thể thuận tiện điều chỉnh hình dạng, kích thước, kiểu dáng của hồ theo ý muốn, và đặc biệt là tiết kiệm được không ít chi phí.

Tuy nhiên, hồ bơi composite thi công trực tiếp cũng có một số hạn chế là dễ phai màu theo thời gian, từ đó làm giảm bớt tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, dạng hồ bơi này cũng không phù hợp với những hồ bơi có diện tích lớn như hồ bơi thi đấu, mà thường được áp dụng với hồ bơi ở khu nghỉ dưỡng hay hồ bơi tại gia.

Những ưu điểm nổi bật của hồ bơi composite

Không khó để tìm ra những ưu điểm nổi bật của hồ bơi composite. Điển hình là:

Hồ bơi composite sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

- Hồ bơi composite thường được gia công rất tỉ mỉ, làm từ chất liệu composite có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài.

- Hồ bơi composite thường được đúc nguyên khối, không có mối hàn hay mối gắn kết trung gian nên người dùng không cần lo rò gỉ, rạn nứt hồ.

- Thời gian thi công hồ bơi composite nhanh chóng vì cấu tạo của hồ khá đơn giản. Ngoài ra cũng nhờ kết cấu ít chi tiết nên người dùng sẽ dễ dàng vệ sinh, đồng thời tiết kiệm được đáng kể chi phí bảo trì.

- Hồ bơi composite có độ an toàn cao nhờ bề mặt hồ mịn, không có chi tiết thừa nên sẽ không gây nguy hiểm cho người dùng.

- Hồ bơi có khả năng hoạt động tốt dưới những điều kiện thời tiết khác nhau. Do đó chủ đầu tư có thể lắp đặt hồ ngay ngoài trời, không cần tốn chi phí lắp thêm mái che.

- Thiết kế của hồ bơi composite nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian lắp đặt. Ngoài ra hồ bơi còn có hệ thống vận hành tự động nên rất thuận tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Quy trình lắp đặt hồ bơi composite

Quy trình lắp đặt hồ bơi composite khá đơn giản, bao gồm 4 bước cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Tiến hành đào đất, tạo hình dáng, độ sâu theo thiết kế ban đầu của hồ bơi. Cần lưu ý rằng khi đào đất tạo hình cho hồ bơi cần dựa theo thiết kế, số liệu độ sâu chuẩn của hồ bơi, tránh trường hợp đào quá sâu khiến độ sâu bị chênh lệch nhiều so với số liệu đã đề ra trước đó.

Quá trình lắp đặt hồ bơi composite diễn ra nhanh chóng

Giai đoạn 2: Đơn vị thi công sẽ tiến hành rải đá lót sàn dưới đáy của hồ bơi composite. Cụ thể, đội ngũ thợ lắp đặt hồ bơi sẽ rải đá, tiếp đó là đi hệ thống đường ống ngầm cấp nước cho hồ bơi, sau đó làm sạch nước và những ống hút ở đáy.

Giai đoạn 3: Tiến hành vận chuyển hồ bơi composite đến vị trí cần lắp đặt và đặt hồ vào vị trí đã đào đất ở giai đoạn 1. Theo đó, đội ngũ lắp đặt cần đặt hồ bơi (đã đúc sẵn) vào vị trí trí đã đào đất một cách chính xác, hồ bơi cần đưa vào sao cho cách đều các mép hố đã đào.

Giai đoạn 4: Đội ngũ thi công sẽ san lấp các khoảng trống quanh mép của hồ bơi composite bằng cách sử dụng đá dăm nhỏ nhằm cố định hồ bơi, giúp hồ được chắc chắn, tránh hiện tượng rung lắc trong quá trình sử dụng gây giảm tuổi thọ của hồ. Ngoài ra, cũng có thể lắp thêm các tiện ích sau đây cho hồ bơi composite nếu có nhu cầu: Máy bơm định lượng hoá chất, màng phun nước, đài phun, đèn chiếu sáng âm nước,...

Bảo dưỡng hồ bơi composite ra sao?

Quá trình vệ sinh, bảo dưỡng hồ bơi composite không quá khó khăn

Để giữ cho chất lượng của hồ bơi composite luôn tốt, đồng thời duy trì tuổi thọ của hồ, cần chú ý một số vấn đề sau đây:

- Không nên để những vật liệu sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt của hồ bơi, bởi điều này rất dễ gây trầy xước, thậm chí nứt vỡ, bục hồ bơi,... từ đó làm giảm tính thẩm mỹ và tuổi thọ của hồ.

- Vì bề mặt của hồ bơi composite thường được thiết kế nhẵn mịn, ít chi tiết thừa, vậy nên việc vệ sinh hồ cũng không quá khó khăn, chỉ cần dùng chổi lau chuyên dụng, khăn mềm, kết hợp với nước, chất tẩy rửa là có thể làm sạch hồ.

- Trong quá trình sử dụng hoá chất để xử lý hồ bơi composite cần lưu ý đến liều lượng, mức độ sao cho vừa phải, hợp lý nhằm tránh hiện tượng ăn mòn gây ảnh hưởng tiêu cực đến màu sắc của hồ bơi.

Vừa rồi Việt Phát Composite đã chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quanh hồ bơi composite. Hy vọng lượng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong thực tiễn. Đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé!

Và nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị sản xuất, cung cấp các loại hồ bơi composite uy tín thì hãy đến ngay với chúng tôi nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hồ bơi composite, Việt Phát Composite đã thành công nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng, đối tác. Hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT

Văn phòng: Số 10  Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Cầu Đường Phương Trạch, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội

ĐT: 0969 883 186

Email: cuong.vietphat1@gmail.com

Tin liên quan

Logo

CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT

 
Văn phòng: Số 10  Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Cầu Đường Phương Trạch, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
ĐT : 0969 883 186
 KD 1 : 0921.112.118 Ms Hien
 KD 2 : 0988.028.456 Ms Tuyet
Email: cuong.vietphat1@gmail.com

 
 
Contact Me on Zalo
Contact info:

Shop 1: Số 10 Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

1
Bạn cần hỗ trợ?