Chọn loại nhựa nào cho thùng nhựa nuôi cá 5000L

  • Ngày đăng: 31.03.2022
  • Lượt xem: 606

Nên dùng vật liệu nhựa nào làm thùng nhựa nuôi cá?

Ngày nay, để đảm bảo cho việc nuôi cá cũng như sản lượng, các chủ nuôi trồng thủy hải sản đã dần chủ động tạo mọi điều kiện thuận lợi để cá sinh trưởng tốt đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Trong số nhiều lựa chọn thì đa số người nuôi cá, chơi cá đều chọn các loại bồn, bể, thùng làm từ nhựa composite hoặc bọc nhựa composite.

Thùng nhựa composite là gì?

Thùng nhựa composite được làm từ nhựa composite hay còn được biết với tên khoa học là nhựa FRP (Fibeglass Reinfored Plastic), việt hóa gọi là nhựa độn hoặc nhựa cốt sợi thủy tinh. Nhựa composite là một vật liệu còn khá mới nhưng lại rất được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm vượt trội.

 

Gỗ nhựa composite đang được ưa chuộng sử dụng trong các công trình ngoài trời

 

Vật liệu composite được sáng chế nhờ tổng hợp các loại vật liệu lại với nhau, kết dính vật liệu cốt bằng chất nền có độ kết dính cao. Cấu tạo composite gồm 2 pha: pha liên tục và pha gián đoạn. 

Pha gián đoạn hay còn gọi là pha độn sử dụng các loại chất liệu như sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi đay, sợi gốm, sợi kermel, sợi kynol, sợi nomex, sợi apyeil, sợi silic, thép, đồng, nhôm,... Các sợi này sẽ thường đem những đặc tính như cứng cáp, bền bỉ, chịu lực, chịu nhiệt, cách điện, cách âm,..

 

Các vật liệu làm nhựa composite được liên kết chặt chẽ, thống nhất với nhau

 

Pha liên tục là các loại vật liệu nền có tính kết dính tốt để kết dính các vật liệu độn với nhau, tạo nên 1 thể chặt chẽ, thống nhất. Vật liệu nền thường là các loại nhựa như polyester, polyamit,...

Những ưu điểm của thùng nhựa composite

Nhựa composite có rất nhiều ưu điểm, thích hợp để làm các loại bồn chứa dung tích lớn như thùng nhựa nuôi cá 5000L. Cấu tạo của nhựa composite có tới 5 lớp: lớp cốt nhựa ở trong cùng, lớp lót, lớp tạo màu, lớp PVC trong suốt và 1 lớp UV trên bề mặt có khả năng chống xước. 

Cấu tạo nhựa FRP gồm 5 lớp

 

Nhựa composite còn có khả năng chống chịu tốt trước sự thay đổi của thời tiết, chịu được thời tiết cực đoan, khắc nghiệt. Hơn thế nữa là khả năng chịu nhiệt tốt, cách điện tuyệt vời. Vì vậy, thùng nhựa composite là một giải pháp tuyệt vời cho các đại lý, nhà hàng kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản vì nó rất tiện lợi, dễ dàng trong bảo quản và trưng bày. Thùng nhựa composite còn không bị hóa chất ăn mòn do có tính chống ăn mòn và có tuổi thọ lâu hơn so với các phẩm khác.

Thùng nhựa composite với nhiều ưu điểm vượt trội

Thùng nhựa composite với nhiều ưu điểm vượt trội

 

Chính vì những ưu điểm này nhựa composite thường được dùng trong sản xuất các loại thùng nhựa có dung tích lớn như thùng nuôi ba ba, nuôi tôm, thùng nuôi cá 5000L.

Các tiêu chuẩn chọn thùng nhựa nuôi cá 5000L

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bồn, bể, thùng nuôi cá, nuôi thủy hải sản từ các nhà sản xuất khác nhau. Mỗi loại cũng sẽ có đôi chút khác biệt, do đó mà để mua một sản phẩm loại lớn như thùng nhựa nuôi cá 5000L thì người mua cần phải tìm hiểu kỹ lượng và lựa chọn cẩn thận.

Chất liệu

Chất liệu gia công thùng là một điều kiện quan trọng cần lưu ý khi mua. Như đã nêu ở trên thì các bạn nên chọn nhựa composite là chất liệu của thùng vì nó có nhiều ưu điểm hơn so với các loại chất liệu khác mà độ bền và tuổi thọ cũng cao hơn. Thùng nhựa nuôi cá composite có bề mặt trơn láng, vừa tạo tính thẩm mỹ, vừa tiện lợi cho việc vệ sinh, nuôi cá.

Chọn lựa kỹ lưỡng chất liệu trước khi mua 

Mẫu mã

Thùng chứa hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Người mua nên xem xét trước xem loại mào phù hợp nhất với yêu cầu nuôi cá của mình. Nếu để nuôi với mục đích sinh lời thì có thể lựa chọn các hình dáng, màu sắc đơn giản như hình hộp chữ nhật, hình vuông,... còn nếu dùng để nuôi cá cảnh thì có thể chọn các loại thùng với hình dáng, màu sắc đa dạng, bắt mắt hơn.

 

Thùng nhựa composite dùng để nuôi cá

Nơi mua và vận chuyển

Vì thùng nhựa nuôi cá 5000L sẽ có kích thước rất to và nhu cầu sử dụng là lâu dài nên người mua cần tìm một nơi bán uy tín, có dịch vụ vận chuyển an toàn, chắc chắn, hỗ trợ lắp đặt và có bảo hành, sửa chữa khi không may xảy ra lỗi.

 KẾT LUẬN

Tại Việt Phát Composite, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm nhựa composite chất lượng cao, có màu sắc, mẫu mã đa dạng, đặc biệt là những sản phẩm thùng nhựa nuôi cá 5000L. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0969 883 186 để nhận được tư vấn hoặc truy cập website: https://vietphatcomposite.vn/ để xem thêm các sản phẩm.

 

Tin liên quan

Logo

CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT

 
Văn phòng: Số 10  Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Cầu Đường Phương Trạch, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội
ĐT : 0969 883 186
 KD 1 : 0921.112.118 Ms Hien
 KD 2 : 0988.028.456 Ms Tuyet
Email: cuong.vietphat1@gmail.com

 
 
Contact Me on Zalo
Contact info:

Shop 1: Số 10 Ngõ 53/59/50 Ngọa Long, P. Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

1
Bạn cần hỗ trợ?